Revenge Travel – Du lịch trả thù
Mọi người đã dành hai năm qua để nhốt mình trong nhà hoặc bị hạn chế nhiều khi đi lại. Vì vậy, khi mọi thứ bắt đầu mở ra, mọi người đã sẵn sàng đi du lịch – với một sự khao khát mạnh mẽ. Các nhà quan sát trong ngành gọi hiện tượng này là du lịch trả thù. Từ trong nước đến quốc tế, du khách đang đăng ký các chuyến đi trả thù bất chấp các rủi ro từ yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt của Covid, ít chuyến bay,…
-
Staycation – Du lịch điểm gần
Đây là một thuật ngữ tiếng anh Du lịch có một tương tự với holistay, nó được định nghĩa là khoảng thời gian mà các gia đình ở nhà hoặc trong một chỗ ở gần nhà, tận hưởng các chuyến đi trong ngày quanh khu vực quanh nơi sinh sống. Trước đại dịch, những nơi homestay đã bắt đầu trở nên phổ biến với những du khách có ý thức về môi trường. Các lệnh hạn chế đi lại đã thúc đẩy xu hướng này một cách mạnh mẽ hơn. Bây giờ hầu hết mọi nhà cung cấp dịch vụ lưu trú đều có ưu đãi dành cho loại hình du lịch này
-
Buddy Moon – Du lịch cùng bạn bè
Những đám cưới ở điểm đến đắt tiền đang nhường chỗ cho những người bạn đi cùng các cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật. Thay vì một ngày trọng đại, các cặp đôi thông minh đang chi tiền cho một chuyến du lịch mà họ có thể tận hưởng cùng bạn bè của mình. Trong giới gen GenZ, thuật ngữ tiếng anh Du lịch Buddy Moon cũng đang dần phổ biến hơn rất nhiều và phù hợp với tâm lý giới trẻ.
-
Slow Travel – Du lịch chậm
Những du khách có ý thức về môi trường đang từ bỏ máy bay hoặc các phương tiên chạy nhiên liệu hoá thạch để tìm các lựa chọn du lịch thân thiện với môi trường. Điều này có nghĩa là du lịch trong nước sẽ có lợi thế hơn, đặc biệt là mô hình staycation.
-
Workcation – Du lịch công tác
Còn được gọi là Bleisure travel. Đây là hình thái mới của chuyến đi công tác. Khái niệm này kết hợp giữa kinh doanh và du lịch giải trí, tức là kết thúc một kỳ nghỉ cũng là khi kết thúc một chuyến công tác. Xu hướng này được thúc đẩy bởi nhiều công ty cung cấp cho nhân viên của họ lựa chọn “làm việc từ mọi nơi”, giúp dễ dàng kết hợp kỳ nghỉ với công việc.
Đối với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, đây là cơ hội để tăng lượng đặt phòng các ngày trong tuần. Đảm bảo rằng các ưu đãi của bạn nhắm đúng tới nhóm khách hàng sinh lợi này.
-
Babymoon – Du lịch cùng con đầu
Xu hướng này đã phổ biến trong một thời gian trước đây. Tuy nhiên, một số thói quen tiêu dùng đã được định hình lại sau đại dịch, babymoon hiện đã được cặp vợ chồng chuyển từ nhóm “cân nhắc” sang “ưu tiên”. Đó là xu hướng mà các bậc cha mẹ lần đầu tiên đón con vào một kỳ nghỉ tuyệt vời trước khi đứa con của họ ra đời. Đối tượng này không muốn đi du lịch dài ngày và muộn, vì vậy hãy nhắm mục tiêu đến đúng nhóm nhé.
-
Trip Stacking – Đặt nhiều chuyến đi cùng lúc
Một xu hướng du lịch khác của thế hệ millennial và Gen Z. Đặt nhiều chuyến đi cùng lúc đi giúp bạn đảm bảo kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình không bị thất bại vì những hạn chế đi lại. Bạn có thể đặt một số chuyến đi có miễn phí hoàn huỷ hoặc đặt chỗ linh hoạt. Ngay cả khi bạn chỉ thực hiện một kỳ nghỉ trong năm nay, việc xếp chồng chuyến đi cho phép bạn đảm bảo không gian của mình, cho dù đó là chuyến bay hay các tour trọn gói, đồng thời bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị hủy.
-
Wellness Breaks – Du lịch chữa lành
GIải tỏa căng thẳng và trẻ hóa thúc đẩy những con người ta tìm kiếm sức khỏe vào những giờ nghỉ ngơi để thư giãn thoải mái – nghĩ đến spa, bể bơi vô cực, thực phẩm lành mạnh…
Trong khi gặp phải những áp lực, một số người cần phải vượt qua căng thẳng. Và du lịch nghỉ dưỡng đã giúp nhiều người vượt qua được những áp lực, khó khăn.
Một nhánh thuộc du lịch chữa lành là du lịch tâm linh đang rất được ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây, nơi mọi người kết hợp các cuộc hành hương với một kỳ nghỉ – cả hai đều là danh sách các chuyến đi được ưu tiên nhất.
-
Solo Trips – Du lịch một mình
Không hoàn toàn nằm ngoài cuộc chơi, các chuyến du lịch một mình ngày càng phổ biến với giới trẻ. Theo Contiki báo cáo rằng 49% đặt phòng của họ vào năm 2022 được đặt riêng lẻ. Những du khách Du lịch một mình tìm kiếm những du khách có cùng chí hướng trong chuyến đi của họ.
Tiếng ANh Du lịch đang ngày càng phổ biến , cùng ezCloud khám phá thêm để có thể có được cái nhìn tổng quan hơn về ngành Du lịch trong nước và Quốc tế.